Sự Kiện - Hoạt Động

Lễ kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2018 20/11/2018

          Hòa chung trong không khí cả nước thi đua dạy tốt, học tốt chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Sáng ngày 20/11/2018, Học viện Âm nhạc Huế long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2018).

          Đến dự và chung vui cùng với Học viện có NGƯT. Cao Chí Hải – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế, về phía Học viện Âm nhạc Huế có PGS.TS. Nguyễn Việt Đức, Giám đốc Học viện, các thầy cô trong Đảng ủy, Ban Giám đốc, cựu giáo chức cùng toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động của Học viên.

ThS. Trần Hữu Việt, Phó Giám đốc đọc thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

          Ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những người thầy, để mọi ngành, mọi nghề và toàn xã hội chia sẻ niềm vui, tri ân tới những người đã góp công sức và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người cao cả, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

          “Trải qua nhiều thế hệ trong tiến trình phát triển của quốc gia, dân tộc, truyền thống “Tôn sư trọng đạo” là một nét đẹp văn hóa lâu đời của dân tộc Việt Nam, Sự nghiệp giáo dục của nước nhà đã hình thành từ rất sớm, ngày từ những năm đầu công nguyên dưới thời Bắc thuộc, đã gắn bó với nhiều tên tuổi các bậc danh sư như: Thầy giáo Lý Công Uẩn, Lê Văn Hưu, Chu Văn An, Trần Ích Phát, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Thiếp,…hay thầy giáo Bùi Hữu Nghĩa, Phan Phúc Tự, Phan Bội Châu, Ngô Đức Kế, Đặng Thái Thân, Lê Văn Huân,…và đặc biệt là thầy giáo Nguyễn Tất Thành, Bác Hồ kính yêu của chúng ta, đã đào tạo bao thế hệ học trò, các bậc anh hùng hào kiệt, các hiền tài của quốc gia, đất nước, nhiều bậc tri thức, học giả làm rạng danh cho dân tộc Việt Nam, “sánh vai với các cường quốc năm châu”

          Để tưởng nhớ các cựu giáo chức của Học viện nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo đã dành một phút thiêng liêng với tấm lòng thành kính, tiếc thương dâng lên những giáo chức đã vĩnh biệt các thế hệ học trò, bạn bè, đồng nghiệp về nơi an nghỉ ngàn thu”

          Thay mặt lãnh đạo Học viện, PSG.TS Nguyễn Việt Đức, Giám đốc Học viện đã gửi cảm ơn đến lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, các sở, ban ngành của tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình xây dựng và phát triển Học viện, cảm ơn quý cựu giáo chức đã đồng hành, hỗ trợ Học viện trong suốt thời gian qua. Hy vọng trong thời gian tới, Học viện sẽ luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, của lãnh đạo tỉnh, cựu giáo chức để Học viện ngày càng phát triển, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao về âm nhạc cho các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên và cả nước. Chúc quý thầy cô trong Học viện thật nhiều niềm vui, sức khỏe và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

PSG.TS Nguyễn Việt Đức, Giám đốc Học viện phát biểu tại lễ kỷ niệm

          Thay mặt cho cựu giáo chức, thầy Dương Tiến Dũng – nguyên Quyền Giám đốc Trung tâm Biểu diễn âm nhạc đã bày tỏ niềm xúc động khi tham gia lễ kỷ niệm sau thời gian công tác tại Học viện, gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Học viện, quý thầy cô đã tạo điều kiện để cựu giáo chức tham gia giảng dạy và đồng hành cùng đơn vị. Mong muốn cán bộ, giảng viên và người lao động trong Học viện luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn để xây dựng và phát triển Học viện.

Thầy Dương Tiến Dũng – nguyên Quyền Giám đốc Trung tâm Biểu diễn âm nhạc phát biểu tại lễ kỷ niệm

      Thay mặt cho toàn thể học sinh sinh viên, em Trần Phương Đông, sinh viên đại học 3 thanh nhạc đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và tri ân công lao to lớn của quý thầy cô trong việc chăm sóc, giáo dục chúng em trong suốt thời gian qua.

          “Chúng em mong muốn trong những năm học dưới mái trường Học viện sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của quý thầy cô giáo và các cấp lãnh đạo để chúng em có được những điều kiện thuận lợi trong học tập, rèn luyện để hoàn thành tốt chương trình đào tạo và sau này trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước, những nghệ sĩ có thật nhiều cống hiến cho xã hội, góp phần làm cho nghệ thuật nước nhà ngày càng phát triển.

            Chúng em xin hứa sẽ quyết tâm phấn đấu học tập và rèn luyện thật tốt để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ để thoả lòng mong ước của cha mẹ, thầy cô, góp phần xây dựng và phát triển Học viện Âm nhạc Huế xứng tầm là một trung tâm đào tạo nghệ thuật của Miền Trung-Tây Nguyên và cả nước”.

Sinh viên Trần Phương Đông phát biểu tại lễ kỷ niệm

Lãnh đạo Học viện nhận hoa chúc mừng từ đại diện học sinh sinh viên

Các tiết mục nghệ thuật chào mừng lễ kỷ niệm

Tin: Thành Nhẫn

Ảnh: Anh Bình

 

Đăng ký trực tuyến