Tin Tức Sự Kiện

Chương trình “Phạm Duy với Huế” Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhạc sĩ Phạm Duy (05/10/1921 – 05/10/2021) 07/10/2021

      Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của nhạc sĩ Phạm Duy (05/10/1921 – 05/10/2021) Học viện Âm nhạc Huế phối hợp với Hội nghiên cứu và Phát triển Văn hóa Huế tổ chức chương trình biểu diễn các tác phẩm của nhạc sĩ Phạm Duy và ra mắt tập sách “Nhạc sĩ Phạm Duy biết ái tình ở dòng sông Hương” của Nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân chủ biên.

      Tham dự chương trình, có ông Nguyễn Khoa Điềm – Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương; về phía Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế có ông Phan Ngọc Thọ – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; về phía Thành ủy Huế có ông Phan Thiên Định – UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế; ông Võ Lê Nhật – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố Huế; có PGS.TS. Nguyễn Quang Linh – Giám đốc Đại học Huế; có ông Hoàng Viết Trung – Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế; về phía Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế có nhà báo, nhạc sĩ Lê Chí Quốc Anh – Chủ tịch Hội; về phía Hội Nghiên cứu và Phát triển Văn hóa Huế có Nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân – Chủ tịch Hội; về phía Học viện Âm nhạc Huế có TS. Hà Mai Hương – Giám đốc Học viện cùng lãnh đạo Học viện, đại diện các đơn vị trực thuộc, cán bộ, giảng viên, học sinh sinh viên và công chúng yêu nhạc Phạm Duy tại thành phố Huế; phóng viên báo chí, truyền hình Trung ương, địa phương đến dự và đưa tin cho chương trình.

       Phát biểu khai mạc, TS. Hà Mai Hương – Giám đốc Học viện đã bày tỏ niềm vui, vinh dự khi được đón tiếp các vị khách quý, đặc biệt là các y, bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế vừa trở về từ tâm dịch các tỉnh phía Nam. Thay mặt lãnh đạo Học viện, Giám đốc Học viện gửi lời cám ơn, tri ân những người hùng trên mặt trận phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân, giữ gìn bình yên cho cuộc sống. Tiếp đó TS. Hà Mai Hương đã khái quát một cách cô đọng sự đóng góp của nhạc sĩ Phạm Duy cho nền âm nhạc Việt Nam, đặc biệt là nền Tân nhạc nước nhà cũng như những tác phẩm nổi tiếng của Ông.

        Cũng trong khuôn khổ chương trình này, Nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân đã giới thiệu khái quát cuốn sách “Nhạc sĩ Phạm Duy biết ái tình ở dòng sông Hương” mới xuất bản.  Cuốn sách là tập hợp những bài viết của tác giả sau hơn 60 năm được tiếp xúc và làm việc với nhạc sĩ Phạm Duy, cùng những câu chuyện, bài viết của những người bạn của nhạc sĩ. Qua đây, khán giả và công chúng yêu nhạc Phạm Duy có một cái nhìn khái quát về con người, nhân cách, cũng như hoàn cảnh ra đời của các nhạc phẩm nổi tiếng đã khẳng định tên tuổi và đóng góp của Ông cho nền âm nhạc Việt Nam.

       Một số hình ảnh tại chương trình gặp mặt, giao lưu “Phạm Duy với Huế”:

TS. Hà Mai Hương – Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc chương trình

Các tiết mục biểu diễn

Nhà báo, nhạc sĩ Lê Chí Quốc Anh – Chủ tịch Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế phát biểu tại chương trình

Họa sĩ Đặng Mậu Tựu chia sẻ một số kỷ niệm của nhạc sĩ Phạm Duy tại Huế

GS.TS. Thái Kim Lan chia sẻ một số kỷ niệm về nhạc sĩ Phạm Duy

Nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân giới thiệu cuốn sách “Nhạc sĩ Phạm Duy biết ái tình ở dòng sông Hương”

Toàn cảnh buổi gặp mặt, giao lưu chương trình “Phạm Duy với Huế”

Ông Phan Ngọc Thọ – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Phan Thiên Định – UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế

 tặng hoa cho đơn vị tổ chức, nhạc công và ca sĩ tham gia biểu diễn.

Tin: Thành Nhẫn

Ảnh: Anh Bình

Đăng ký trực tuyến