Tin Tức Sự Kiện

Chương trình biểu diễn của các nghệ sĩ Christophe Alvarez, Chương Vũ và khách mời 04/10/2024

      Tối ngày 03/10/2024, tại Phòng Hòa nhạc – Học viện Âm nhạc Huế (Học viện) đã tổ chức chương trình biểu diễn của các nghệ sĩ Christophe Alvarez, Chương Vũ, Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) Trần Thị Mơ và sinh viên Nguyễn Hà Mi.

      Chương trình gồm các tác phẩm của nhiều nhà soạn nhạc nổi tiếng như: Maurice Ravel; Frédéric Chopin; Franz Liszt …, với phong cách biểu diễn chuyên nghiệp, kỹ thuật điêu luyện, các nghệ sĩ đã mang lại cho khán giả những tiết mục biểu diễn hay và đầy cảm xúc.

      Trước đó, trong buổi tiếp các nghệ sĩ, thay mặt lãnh đạo Học viện, TS. Hà Mai Hương – Giám đốc Học viện đã gửi lời cảm ơn đến các nghệ sĩ đến thăm và biểu diễn, đặc biệt gửi lời cảm cảm ơn đến nghệ sĩ Chương Vũ – người đã kết nối, giới thiệu và đưa các nghệ sĩ nổi tiếng đến biểu diễn tại đơn vị. Mong muốn trong thời gian đến, các nghệ sĩ luôn quan tâm, tạo điều kiện và tăng cường kết nối để ngày càng có nhiều nghệ sĩ đến giao lưa, biểu diễn, tạo điều kiện cho giảng viên, học sinh sinh viên có cơ hội học tập, biểu diễn.

       Là một nghệ sĩ piano, tiến sĩ âm nhạc và âm nhạc học, nhạc trưởng và nhà soạn nhạc Christophe Alvarez đang giảng dạy tại Học viện Âm nhạc Quốc gia “Gheorghe Dima” của Cluj (Romania). Anh cũng là Giám đốc Nghệ thuật của Liên hoan âm nhạc Quốc tế SCENA. Christophe Alvarez đã hoàn thành chương trình học tập ở Pháp và Canada, từ cử nhân đến tiến sĩ tại Đại học Paris IV Sorbonne, Đại học Nice và Đại học McGill. Năm 2017, anh được trao danh hiệu Tiến sĩ Âm nhạc của Đại học Nice (Pháp) và năm 2020 là Tiến sĩ Biểu diễn Âm nhạc của Đại học McGill (Canada). Nghiên cứu của anh đã được công bố trên một số tạp chí khoa học ở Pháp, Ý, Romania, và Canada.

     Nghệ sĩ Chương Vũ được nhạc sĩ Yehudi Wyner, người từng đoạt giải thưởng sáng tác Pulitzer, ca ngợi có phong cách chơi đàn “tinh tế và giàu chất thơ”, Chương Vũ đã biểu diễn với tư cách là một nghệ sĩ độc tấu và hòa tấu thính phòng khắp Bắc và Nam Mỹ, Châu Âu và Châu Á với vốn tiết mục âm nhạc từ tiền cổ điển đến đương đại. NS Chương Vũ biểu diễn thường xuyên với tư cách nghệ sĩ độc tấu cùng các dàn nhạc quan trọng của Việt Nam, bao gồm Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam, Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội, Dàn nhạc Giao hưởng Thành phố Hồ Chí Minh (HBSO), Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời và Dàn nhạc các nghệ sĩ Cổ điển Việt Nam. Trên phạm vi quốc tế, anh đã xuất hiện với tư cách nghệ sĩ độc tấu cùng Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Kazakhstan (Kazakhstan), Dàn nhạc OINO (Kyrgyzstan), Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời Taipei (Đài Loan), Dàn nhạc Thính phòng Ferruccio Busoni và Dàn nhạc Domenico Scarlatti (Ý), Dàn nhạc Giao hưởng Savaria (Hungary), Dàn nhạc Đài phát thanh và Truyền hình Slovakia (Slovakia), Dàn nhạc Thính phòng Aromsa (Thổ Nhĩ Kỳ), Dàn nhạc Giao hưởng Amazonas (Brazil), Dàn nhạc Giao hưởng Chihuahua (Mexico), Dàn nhạc Giao hưởng Fargo-Moorhead, Dàn nhạc Giao hưởng San Angelo, Dàn nhạc Giao hưởng Richardson, Dàn nhạc Giao hưởng Plano, Dàn nhạc Giao hưởng Wichita Falls và Dàn nhạc Baroque UNT (Hoa Kỳ), cùng các dàn nhạc khác.

       NSND Cello Trần Thị Mơ hiện là thành viên của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời. Trước đó, cô đảm nhiệm vị trí bè trưởng bè Cello của Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam. Năm 2015, cô được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, danh hiệu cao quý nhất được Chính phủ Việt Nam dành để vinh danh các nghệ sĩ có những thành tích và cống hiến đáng ghi nhận cho nghệ thuật.

       Nguyễn Hà Mi hiện là sinh viên năm 4,  Khoa Piano của Học viện. Trong quá trình học tập, Hà Mi đã được Học viện trao học bổng học tập xuất sắc trong nhiều năm và vinh dự được nhận học bổng Toyota Tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam năm 2023. Em cũng có cơ hội tham gia các khóa học Masterclass của các Giáo sư, Nghệ sĩ quốc tế như Darío Ntaca, Giuseppe Modugno, Vincent Adragna, Maxime Zecchini, Francesco Cipolleta, David Greilsammer…Nguyễn Hà Mi đã đạt giải Ba cuộc thi Tài năng miền Trung năm 2019, đạt giải Nhì cuộc thi Festival Piano lần thứ nhất năm 2020 và đạt giải Ba lần thứ hai năm 2023.

       Một số hình ảnh tại chương trình biểu diễn:

Lãnh đạo Học viện tặng hoa chúc mừng sau chương trình biểu diễn

Tin: Thành Nhẫn

Ảnh: Anh Bình

 

 

Đăng ký trực tuyến