Tin Tức Sự Kiện

Học viện Âm nhạc Huế tiếp nghệ sĩ David C. Valdez 13/10/2023

     Sáng ngày 12/10/2023, Học viện Âm nhạc Huế (Học viện) đã tiếp đón nghệ sĩ, nhà soạn nhạc, nhà sản xuất âm nhạc David C. Valdez đến thăm và làm việc. Tiếp và làm việc với nghệ sĩ có ThS. Hoàng Thanh Sơn – Phó Giám đốc (PGĐ) Học viện, đại diện các đơn vị và khoa liên quan.

     Thay mặt lãnh đạo Học viện, ThS. Hoàng Thanh Sơn – PGĐ Học viện đã bày tỏ niềm vui khi được đón và làm việc với nghệ sĩ tại Học viện, giới thiệu khái quát về Học viện và đề xuất một số vấn đề có thể trao đổi và làm việc với nghệ sĩ trong thời gian tới. Sau buổi tiếp, nghệ sĩ đã trực tiếp trao đổi với học sinh sinh viên chuyên ngành Piano Jazz và kèn Saxophone.

     Tại buổi gặp mặt, nghệ sĩ David C. Valdez đã thể hiện niềm vui và mong muốn khi đến thăm và làm việc tại Học viện, để có cơ hội được nghe âm nhạc của khu vực miền Trung của Việt Nam, làm cơ sở cho các sáng tác của ông sau này. Nghệ sĩ cũng muốn hợp tác với Học viện thu âm các tác phẩm do giảng viên, học sinh sinh viên của Học viện thể hiện, cũng như tìm hiểu âm nhạc Cung đình Huế.

     David Valdez từng là học trò của George Garzone, Herb Pomeroy và Joseph Viola tại Đại học Âm nhạc Berklee ở Boston. Ông đã sống và làm việc tại thành phố New York, San Francisco, Santa Fe (NM) và Portland (OR). Đến nay, ông đã phát hành sáu album trên cương vị trưởng ban nhạc. Trong đó, nổi trội phải kể đến là album Shades of Happiness được hãng thu Kansas City ARC phát hành vào năm 2017 và album Oasis (Diatic Records) được phát trên đài phát thanh ở 14 quốc gia.

     Bên cạnh sự nghiệp biểu diễn, ông giành phần lớn thời gian cho việc giảng dạy nhạc jazz. Kurt Rosenwinkel, Nicole Glover và Aaron Johnson…là những nghệ sĩ thành danh từng học tập với ông.

      Một số hình ảnh tại buổi tiếp và làm việc:

Lãnh đạo Học viện tặng hoa cho nghệ sĩ David C. Valdez

Nghệ sĩ David C. Valdez trao đổi với giảng viên, sinh viên Học viện

Tin: Thành Nhẫn

Ảnh: Anh Bình

Đăng ký trực tuyến