Tin Tức Sự Kiện

Bế mạc Hội thi tài năng trẻ học sinh sinh, viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật toàn quốc năm 20202 22/12/2020

      Tối ngày 17/12/2020, tại Nhà hát Sông Hương – Học viện Âm nhạc Huế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã tổ chức lễ bế mạc Hội thi “Tài năng trẻ học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật (VHNT) năm 2020”.

      Tham dự lễ bế mạc, về phía Bộ VHTTDL có PGS.TS. Tạ Quang Đông – Ủy viên Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ VHTTDL; ông Phùng Huy Cẩn – Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng; PGS.TS. Lê Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Trưởng Ban tổ chức Hội thi. Về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có ông Nguyễn Thanh Bình – UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Thiên Bình – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Phó trưởng Ban Tổ chức. Về phía Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội có ông Phạm Ngọc Thắng – Phó vụ trưởng Vụ Công tác học sinh sinh viên – Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp. Về phía Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh có ông Nguyễn Thái Hà – Phó trưởng Ban Thanh niên trường học. Về phía Ban Giám khảo có GS.TS, NGND Ngô Văn Thành – Nguyên Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Trưởng Ban Giám khảo. Về phía nhà tài trợ có bà Lê Dung – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Adam Music. Về phía đơn vị đăng cai tổ chức có TS. Hà Mai Hương, Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, Văn phòng Bộ, đại diện các cơ sở đào tạo VHNT trực thuộc Bộ VHTTDL.

      Phát biểu bế mạc Hội thi, thay mặt Ban Tổ chức, PGS. TS. Lê Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi đã khẳng định, với hơn 700 học sinh sinh viên (HSSV) tham gia các chương trình, trong đó có hơn 185 HSSV đăng ký dự thi tài năng đến từ 24 cơ sở đào tạo VHNT trên toàn quốc với hơn 20 loại hình nghệ thuật được biểu diễn.

      Với mục đích động viên, khuyến khích HSSV tích cực học tập, rèn luyện, sáng tạo, nâng cao kỹ thuật biểu diễn, đạo đức nghề nghiệp và học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực VHNT. Qua hội thi này, nhằm phát hiện các tài năng trong lĩnh vực VHNT để đào tạo, bồi dưỡng trong và ngoài nước góp phần nâng cao trình độ cho đội ngũ làm công tác VHNT trong thời gian tới.

      Sự phong phú về thể loại dự thi, số lượng các tiết mục đã nói lên được sự phát triển và sức sống của lĩnh vực VHNT. Các đơn vị tham gia dự thi đã phát huy và giữ gìn bản sắc nghệ thuật truyền thống của từng địa phương thông qua các tác phẩm dự thi, các đơn vị cũng đã từng bước khẳng định được thế mạnh và định hướng trong công tác đào tạo, đưa công tác đào tạo ngày càng chuyên nghiệp hơn. Các học viện, nhạc viện vẫn tiếp tục là các đầu tàu đào tạo, tiếp tục phát huy học thuật, tính chuyên nghiệp cao để hội nhập quốc tế. Điều đặc biệt ở Hội thi này là Ban Tổ chức đã chia thành 5 bảng mang tính chuyên nghiệp và đến gần với Cuộc thi hơn là Hội thi, NGND. GS.TS. Ngô Văn Thành, Trưởng Ban giám khảo đánh giá tại lễ bế mạc.

      Ban Tổ chức đã trao 26 giải Nhất, 26 giải Nhì, 27 giải Ba, 08 giải Khuyến khích, có 07 chương trình dự thi, 18 giải thưởng cho giáo viên, giảng viên đạt giải Nhất, 03 giải cho tác giả, đạo diễn, biên đạo có chương trình, tiết mục xuất sắc đạt giải Nhất, 03 giải triển vọng.

     Với sự cố gắng, nỗ lực của giảng viên, HSSV, Học viện Âm nhạc Huế kết thúc Hội thi với 06 giải, bao gồm: 01 giải Nhất cho độc tấu sáo trúc; 02 giải Nhì cho đơn ca “Trên đỉnh Phù Vân” và độc tấu Piano; 01 giải Ba cho đơn ca “Xa khơi”; 01 giải Khuyến khích song tấu guitar và 01 giải Triển vọng cho độc tấu Piano. Sau Hội thi này, Học viện tiếp tục có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho HSSV đạt giải để tham gia các cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp.

     Một số hình ảnh tại lễ bế mạc:

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông tặng hoa cho Ban Giám khảo và Bằng khen của Bộ trưởng cho các Đoàn tham gia Hội thi

Đại diện Ban Tổ chức, Ban Giám khảo trao giải cho các HSSV.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao giải Nhất của Hội thi

Tin: Thành Nhẫn; Ảnh: Anh Bình

 

Đăng ký trực tuyến